TIN MỚI

Gương nông dân nghèo vượt khó

Đến thôn Quý Thạnh, xã Ngũ Phụng, hỏi thăm hộ chị Đặng Thị Chuổng ai cũng biết, bởi vì gia đình chị là hộ nghèo nhờ cần cù, chịu khó làm ăn, luôn cố gắng vươn lên, thoát nghèo, để có cuộc sống ổn định và trở thành tấm gương cho nhiều phụ nữ có cùng hoàn cảnh nghèo trong thôn Quý Thạnh.

Chị Đặng Thị Chuổng sinh năm 1969, thuộc diện hộ nghèo thôn Quý Thạnh, xã Ngũ Phụng. Một mình muôi 01 đứa con đang tuổi ăn học, hàng ngày chị phải theo đi làm nghề phụ hồ để kiếm sống qua ngày. Cuộc sống gia đình vốn đã túng thiếu nay càng túng thiếu hơn, khi nghề nghiệp không ổn định, vốn liếng chẳng có gì để có thể trang trải cuộc sống. Giữa chồng chất bộn bề khó khăn ấy, mọi gánh nặng lo toan trong gia đình đều đổ dồn lên đôi vai gầy của chị. Biết thân phận mình, chị đã cố gắng thú chí lao động, chị làm thuê bất cứ việc gì, từ phụ hồ, dọn vệ sịnh…, khi không ai thuê thì chị về làm rẫy dành dụm tiền để nuôi con ăn học.

Trước hoàn cảnh của chị, chính quyền địa phương và Hội Nông dân xã Ngũ Phụng luôn quan tâm kịp thời, tạo điều kiện cho gia đình chị Chuổng về vật chất và tinh thần, hỗ trợ 1 con bò giống trị giá 15.000.000đ cho gia đình chị. Đồng thời, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” huyện Phú Quý đã xét hỗ trợ 5.000.000đ  để đầu tư sản xuất.

Nhờ biết chăm lo làm ăn, cuộc sống của gia đình chị khá hơn nhiều. Kết quả mà gia đình chị Chuổng đạt được nhờ một phần của Chính quyền địa phương, của Hội Nông dân xã, nhưng cái chính là ở tinh thần vượt khó, vươn lên thoát nghèo rất đáng trân trọng của chị. Có vốn hỗ trợ ban đầu chị không quản khó khăn, cần cù, chăm chỉ, không ngừng học hỏi để phấn đấu vươn lên thoát nghèo dù trong bất cứ hoàn cảnh cực kỳ khó khăn nào.


Các tin khác

Lượt truy cập

694702