TIN MỚI

Mỗi cơ sở Hội làm một việc có ý nghĩa của Hội Nông dân xã Hòa Phú

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục hưởng ứng phong trào “Mỗi cơ sở Hội, hội viên nông dân làm một việc có ý nghĩa” do tổ chức Hội Nông dân phát động, hàng năm các cơ sở Hội triển khai đến các Chi, tổ Hội thực hiện. Trong đó nổi bậc có mô hình “Công trình cống thoát nước, chống ngập úng” của Hội Nông dân xã Hòa Phú.

Mô hình “Công trình hố thoát nước, chống ngập úng” của Hội Nông dân xã Hòa Phú được phát động xuất phát từ việc các tuyến đường trong xã bị ngập úng sau những đợt mưa lũ, gây khó khăn đi lại của bà con. Hội Nông dân xã Hòa Phú đã tuyên truyền, vận động các hộ dân ở các tuyến đường thường bị ngập úng đóng góp kinh phí, Hội cơ sở vận động hội viên, nông dân tình nguyện và thuê nhân công xây dựng các hố gas để thoát nước, chống ngập úng.

Bước đầu làm thí điểm được 02 hố thoát nước có hiệu quả, phát huy tác dụng, từ đó UBND xã đã trích kinh phí từ ngân sách địa phương hỗ trợ cho Hội tiếp tục xây dựng thêm 06 hố thoát nước, tổng cộng trong xã đã thực hiện được 08 hố thoát nước ở 03 tuyến đường nội thôn xã, với tổng kinh phí là 6.400.000đ, đã tạo điều kiện thuận lợi để bà con đi lại, sinh hoạt và được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Có thể nói, mô hình mỗi cơ sở Hội, hội viên làm một việc có ý nghĩa của Hội Nông dân xã Hòa Phú mang lại nhiều ý nghĩa, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong thôn, xóm và cần được nhân rộng trong hệ thống Hội.


Các tin khác

Lượt truy cập

694567