TIN MỚI

Khối Thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2018

Sáng ngày 25/7/2018, Khối Thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh (Khối thi đua 7) tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm Khối Thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh

Trong 6 tháng đầu năm 2018, hoạt động của Khối thi đua 7 đã từng bước đổi mới cả về nội dung, phương thức hoạt động. Các thành viên trong Khối đã cụ thể hoá các nội dung, tiêu chí thi đua phù hợp với tính chất, đặc điểm tình hình thực tiễn đơn vị. Nhiều đơn vị trong Khối thi đua đã tích cực tham gia, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm do Trung ương và Tỉnh ủy giao năm 2018.

Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, hội viên, công nhân viên chức người lao động, người nghèo được các đơn vị quan tâm chỉ đạo thực hiện và xem đây là một trong những nội dung trọng tâm của từng đơn vị. Nhân các dịp lễ hội, Tết nguyên đán Mậu Tuất, các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, hội viên, công nhân viên chức lao động, người nghèo. Đã trao tặng 215.808 suất quà, 11.302 kg gạo với tổng số tiền hơn 73 tỷ đồng cho các đối tượng là công nhân viên chức lao động nghèo, trẻ em mồ côi, người tàn tật, người già neo đơn, hộ nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam.Công tác vận động, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được các thành viên tích cực triển khai thực hiện. Tính đến ngày 15/6/2018, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được 5.853.827.148/9 tỷ đồng, đạt 65% (cụ thể: cấp tỉnh: 1.211.692.723 đồng; cấp huyện: 4.642.134.425).Hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa luôn được các đơn vị quan tâm phối hợp triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, tạo phong trào mạnh mẽ trong các đơn vị như: Phối hợp tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợđoàn viên, hội viên, công nhân, viên chức, lao động và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị thiên tai, hỏa hoạn; tổ chức các hoạt động hiến máu nhân đạo, khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí, tổ chức các bếp ăn từ thiện; vận động thành lập các quỹ “Mái ấm Công đoàn”, “Mái ấm đồng đội”; xây mới và sữa chữa 89 căn nhà với tổng số tiền 3,832 tỷ đồng cho đoàn viên, hội viên và người lao động có một mái ấm để che mưa che nắng , an cư lạc nghiệp, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống…

Hưởng ứng phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với các nội cung chương trình xây dựng nông thôn mới, các chương trình mục tiêu được các đơn vị chủ động triển khai thực hiện trong hệ thống tổ chức mình với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu của phong trào thi đua và cuộc vận động. Tổ chức vận động cán bộ, hội viên và nhân dân đóng góp gần 16,2 tỷ đồng, 1.069 ngày công lao độngcùng Nhà nước làm các công trình và sửa chữa đường giao thôn nông thôn, thủy lợi nhỏ, làm cầu, cống thoát nước, trụ điện chiếu sáng… Phong trào ánh sáng nông thôn đến nay đã phủ kín các xã thuộc huyện Đức Linh, Tánh Linh, Phú Quý và đang nhân rộng các địa phương khác; xây dựng và nhân rộng các mô hình bảo vệ môi trường, “Sáng, xanh, sạch đẹp”. Xây dựng công trình “Ánh sáng nông thôn” tại xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, với tổng kinh phí 30.000.000đ (Khối thi đua 7 hỗ trợ).

Các thành viên trong Khối chủ động phát hiện, xây dựng và lựa chọn những điển hình tiêu biểu là tập thể, cá nhân có nhiều sáng tạo, sáng kiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhằm tuyên truyền, phổ biến kinh nghiệm, nhân rộng phương pháp, cách làm hay và tuyên dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến. Các gương điển hình tiên tiến được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thông qua đó, mỗi đơn vị trong khối rút kinh nghiệm về tổ chức triển khai, thực hiện các phong trào thi đua, tạo thành phong trào có chất lượng, hiệu quả, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần cổ vũ, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Khối Thi đua 7 tiếp tục phát động phong trào thi đua toàn diện đến cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên trong Khối, tạo ra phong trào thi đua thường xuyên, liên tục, chú trọng xây dựng, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến; đề ra nhiều biện pháp thực hiện thắng lợi, toàn diện, có chất lượng gắn với các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua của Khối đã đề ra./.


Các tin khác

Lượt truy cập

695121