TIN MỚI

Kết quả cuộc thi “Tôi là nông dân 4.0”

Nhằm kịp thời tôn vinh những hội viên, nông dân đã có những tìm tòi, ứng dụng khoa học công nghệ vào quá trình sản xuất và kinh doanh nông nghiệp. Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã thành lập Ban tổ chức cuộc thi “Tôi là nông dân 4.0” và giao cho Báo Nông thôn Ngày nay phối hợp tổ chức.

Toàn cảnh buổi chấm chung khảo Cuộc thi "Tôi là Nông dân 4.0". Ảnh: Internet.

Cuộc thi phát động từ ngày 14/10/2017 và kết thúc 14/4/2018. Căn cứ thể lệ cuộc thi, Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận giới thiệu 03 cá nhân xuất sắc gửi hồ sơ tham dự. Sau hơn 6 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi “Tôi là nông dân 4.0” đã nhận được 968 hồ sơ dự thi. Đây là cuộc thi đầu tiên về Khoa học Công nghệ trên phạm vi toàn quốc về chủ đề nông nghiệp thông minh được Báo Nông thôn Ngày nay phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ phát động tổ chức. Nhìn chung, những dự án tham dự cuộc thi đều được đầu tư bài bản, mang tính sáng tạo và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, chế biến nông sản sạch. Với cuộc thi “Tôi là nông dân 4.0”, nhằm giúp nông dân, những người đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nâng cao hiểu biết và khả năng ứng dụng khoa học công nghệ, sử dụng mạng xã hội, Internet của nông dân trong sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp. Vòng sơ khảo thứ nhất, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 96/968 tác phẩm để đánh giá chất lượng của các hồ sơ tham dự cuộc thi. Sau khi nghiên cứu, lựa chọn kỹ lưỡng, Ban Sơ khảo cuộc thi đã chọn ra được 30 dự án, mô hình xuất sắc lọt vào chung khảo để Ban Giám khảo tiến hành chấm điểm và tiếp tục lựa chọn ra 10 dự án, mô hình đặc sắc nhất để trao vào tháng 7/2018, gồm 02 giải nhì, 3 giải 3 và 5 giải khuyến khích (không có giải nhất). Ông Nguyễn Tám, hội viên, nông dân thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đạt giải 3 với dự án thực hiện về mật độ và áp dụng tưới tiết kiệm nước ướt khô xen kẽ (nông lộ phơi) trong sản xuất lúa.

Cuộc thi “Tôi là nông dân 4.0” do Bao Nông thôn Ngày nay phối hợp tổ chức được các bộ, ngành và chuyên gia nông nghiệp đánh giá cao về chất lượng, nhiều dự án được đầu tư với số tiền lớn, các sản phẩm được tạo ra đều có nguồn gốc xuất xứ, sạch và đã có thị trường bao tiêu, tiết kiệm được sức lao động cũng như giải quyết được vấn đề lao động, việc làm cho người nông dân. Đặc biệt, một số dự án có quy mô đầu tư nhỏ vẫn được lựa chọn bởi tính áp dụng đơn giản, dễ dàng mà đem lại hiệu quả cao. Ngoài ra, việc ứng dụng Internet, mạng xã hội… trong quảng bá sản phẩm nông sản được những nông dân tận dụng triệt để.

Phải nói, “Tôi là nông dân 4.0" là một cuộc thi rất hay và ý nghĩa, đưa khoa học công nghệ vào để áp dụng thành tựu nông nghiệp 4.0. Cuộc thi cũng huy động được sự sáng tạo của nông dân cả nước, nhằm tìm ra những phương pháp công nghệ tối ưu nhất cho toàn bộ quy trình sản xuất - chế biến - tiêu thụ nông sản. Chính những dự án tham dự thi cuộc thi là những gợi ý để các nhà khoa học tìm đến và kết hợp cùng với nhà nông tìm ra những phương pháp làm hay, đem lại hiệu quả cao nhất cho nông dân.


Các tin khác

Lượt truy cập

694725