TIN MỚI

Trao vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” cho 20 hộ nông dân

Ngày 19/7, tại xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, Báo Tuổi Trẻ và Công ty Cổ Phần GreenFeed Việt Nam phối hợp cùng Hội Nông dân tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức lễ trao vốn Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” cho 20 hộ nông dân ở 2 xã Hàm Đức, Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc. Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”, thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” do báo Tuổi Trẻ và Công ty GreenFeed Việt Nam đồng thực hiện. Mục đích của chương trình nhằm giúp các hộ nông dân có nguyện vọng chăm nuôi vươn lên thoát nghèo.

Đồng chí Phan Tấn Khế - Chủ tịch Hội Nông dân và đồng chí Phan Hoàng Liên – Lãnh đạo Công ty GreenFeed trao vốn cho 20 hộ nông dân

Từ năm 2012 đến nay, qua 3 lần thực hiện chương trình tại 3 huyện Đức Linh, Tánh Linh và Hàm Tân với 120 hộ tham gia, Hội Nông dân các cấp phối hợp rất tốt với nhà tài trợ, sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình, nuôi con đi học thành đạt. Lần này tỉnh Bình Thuận có 20 hộ nông dân của hai xã Hàm Đức và Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc tham gia với tổng kinh phí 480 triệu đồng: mỗi hộ nông dân sẽ được trợ vốn 20 triệu đồng (không lãi suất) cùng sản phẩm thức ăn của công ty GreenFeed tương đương 3 triệu đồng để chăn nuôi gia súc, gia cầm và hoàn lại vốn sau hai năm, trao học bổng cho 20 em học sinh, sinh viên trị giá 20 triệu đồng. Trong quá trình chăn nuôi, nông dân sẽ được hỗ trợ kỹ thuật, phòng chống dịch bệnh... Các học sinh, sinh viên là con em các hộ nông dân này sẽ được tiếp tục xét tặng học bổng khi đạt thành tích tốt trong học tập. Sau hai năm thực hiện chương trình, nếu hộ nông dân nào làm ăn hiệu quả, con em học tập khá giỏi và hoàn vốn đúng hạn sẽ được trích thưởng 20% số vốn.

Phát biểu tại lễ trao vốn ông Phan Tấn Khế - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận trân trọng những tình cảm của Báo Tuổi trẻ, công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam đã tài trợ tổ chức chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”, Chương trình được xây dựng với mô hình tài trợ vốn thoát nghèo luân chuyển giữa các cộng đồng nông dân còn khó khăn nhằm giúp bà con nông dân có cơ hội thoát nghèo và có điều kiện để lo cho con em học giỏi được tiếp tục đến trường. Chương trình còn là sự cổ vũ những tấm gương nông dân có con em hiếu học biết hi sinh vì sự nghiệp học tập của con mình với quyết tâm thay đổi số phận, và mong rằng các hộ nông dân của 02 xã Hồng Sơn, Hàm Đức khi được chọn tham gia chương trình này các hộ nông dân phải cam kết với chính quyền địa phương không để con em bỏ học giữa chừng, đầu tư cho con em học tập đạt kết quả tốt; Hội Nông dân các cấp sẽ tiếp tục theo dõi, hướng dẫn các hộ nông dân sử dụng đồng vốn được tài trợ đúng mục đích và ý nghĩa.

Hy vọng thời gian tới, Báo Tuổi trẻ và Công ty GreenFeed Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện chương trình tại tỉnh để nhiều hộ nông dân còn khó khăn có cơ hội được vay vốn phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo và đầu tư cho con em học tập đạt kết quả tốt./.


Các tin khác

Lượt truy cập

687587