TIN MỚI

Hội Nông dân Phan Thiết tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 81-QĐ/TW của Chính phủ

        Chiều ngày 31/5/2024, Hội Nông dân thành phố tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 81-QĐ/TW của Chính phủ “Về việc phối hợp giữa các Bộ, ngành, UBND các cấp với các cấp Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân”.

Toàn cảnh Hội nghị

         Qua 10 năm thực hiện Quyết định số 81 của Thủ tướng Chính phủ, các cấp Hội Nông dân Phan Thiết đã phối hợp với UBND thành phố, các đơn vị, ngành chức năng có liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và đã tổ chức được hơn 9.200 buổi phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý với hơn 193.500 lượt hội viên nông dân tham dự. Đến nay, 100% các địa bàn khu phố, thôn đều có tổ hòa giải, các Chi Hội Nông dân đều có đại diện là thành viên; 10 năm qua, các tổ hòa giải đã tham gia hòa giải trên 2.120 vụ mâu thuẫn có liên quan đến hội viên, góp phần hạn chế việc khiếu kiện vượt cấp, đông người xảy ra, qua đó giữ vững ổn định tình hình an ninh ở cơ sở. Cũng trong 10 năm qua, các cấp Hội Nông dân toàn thành phố đã tiếp hơn 2.300 lượt công dân, trong đó có trên 2.150 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh- nội dung chủ yếu liên quan đến đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng…

         Tại Hội nghị, Hội Nông dân Phan Thiết đã khen thưởng 03 Tập thể và 01 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện Quyết định số 81-QĐ/TW của Chính phủ từ năm 2021-2024.

Đồng chí Trần Duy Tự - Chủ tịch Hội Nông dân Phan Thiết tặng Giấy khencho các tập thể và cá nhân

          Sau Hội nghị, Hội tiếp tục triển khai, tuyên truyền đến cán bộ, hội viên nông dân thực hiện Quyết định số 81-QĐ/TW của Chính phủ. Qua đó, đã góp phần làm cho vị thế của Hội ngày càng nâng lên, thu hút đông đảo nông dân vào tổ chức. Lòng tin của cán bộ, hội viên nông dân đối với Đảng, Nhà nước và các cấp Hội ngày càng được củng cố; hội viên nông dân tiếp cận với những quy định của pháp luật, từng bước nâng cao nhận thức hiểu biết pháp luật, góp phần ổn định tình hình kinh tế, chính trị xã hội của địa phương./.


Các tin khác

Lượt truy cập

802129