TIN MỚI

ĐẠI HỘI THÀNH VIÊN HỢP TÁC XÃ DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP XÃ GIA AN, NĂM 2024

         Căn cứ Kế hoạch số 18/KH-UBND huyện ngày 22/01/2024 của UBND huyện về Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024. Thực hiện Công văn số 58/TCKH về việc Tổ chức Đại hội thường niên hợp tác xã năm 2023. Để việc thực hiện phát triển kinh tế tập thể ngày càng đi vào nề nếp, hoạt động đúng theo quy định của Luật Hợp tác xã.

         Ngày 15/3/2024, Hợp Tác xã Dịch vụ Nông Nghiệp Gia An tổ chức đại hội Thành viên Hợp tác xã Dịch vụ Nông Nghiệp Gia An năm 2024, đến dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nguyễn Văn Kỳ - Đại diện Liên Minh HTX Tỉnh; Ông Lê Xuân Tuấn – Phó phòng TCKH huyện; Ông Nguyễn Văn Tỉnh  - Huyện Uỷ viên- Chủ tịch Hội Nông dân  huyện Ông Trần Quốc Thống – phó Phòng Nông nghiệp; Bà Phan Thị Thủy – Trung tâm kỹ thuật và Nông nghiệp huyện và Ông Hoàng Trung Thành  – Phó Bí thư Đảng ủy xã; Ông Phạm   Văn Thành –Phó Chủ tịch UBND xã cùng các ban ngành đoàn thể  xã và 55 đại biểu là thành viên HTX cùng về dự Đại hội.

          Gia An là xã trọng điểm về sản xuất nông nghiệp. Trong những năm qua, được sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo cấp trên, sự nỗ lực của Ban điều hành và các thành viên nông dân trong HTX nên việc thực hiện triển khai thực hiện nhân giống lúa xác nhận, cáp nguyên chủng và cung cấp số lượng giống cho nông dân sản xuất theo chương trình xã hội hóa giống lúa của địa phương. Liên kết thực hiện sản xuất tiêu thụ với DN trong và ngoài địa phương, sản xuất trên 50 ha các giống lúa như OM5451; OM18; OS20; Liên kết với tập đoàn Lộc trời thực hiện cấy máy tại khu vực sản xuất xứ đồng Bắc Sông lo Ba Hạng với diện tích 25 ha giống lúa OM18…

        Hợp Tác xã Dịch vụ Nông Nghiệp Gia An được thành lập từ ngày 15/3/2018 với 14 thành viên tham gia, nguồn vốn điều lệ ban đầu là 350.000.000đ với diện tích sản xuất là 25 ha, đến nay đã kết nạp thêm 41 thành viên và diện tích sản xuất là trên 119 ha.  Tập trung chủ yếu sản xuất lúa giống, lúa thương phẩm chất lượng cao và sản xuất theo lúa hướng hữu cơ và thực hiện chuỗi liên kết trong sản xuất, tiêu thụ các loại nông sản trên địa bàn.

        Hằng năm Hội đồng quản trị đã triển khai thực hiện liên tục vùng chuyên sản xuất lúa giống 3 vụ/năm và hoạt động trong liên kết sản xuất lúa thương phẩm từ 50 -100 ha/vụ. cung cấp nguồn giống cấp Xác nhận chất lượng cao cho nông dân trong vùng. Ngoài ra HTX cũng đã liên kết bao tiêu lúa thương phẩm cho một số nông dân trong vùng lân cận. Hằng năm Hội đồng quản trị, Ban giám đốc HTX cũng đã báo cáo tình hình hoạt động tài chính và kế toán đúng theo điều lệ của HTX cũng như quy định của pháp luật.

         Phát biểu tại Đại hội,  các đồng chí lãnh đạo ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Hợp Tác xã Dịch vụ Nông Nghiệp Gia An trong những năm qua, đồng thời chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong những năm tiếp theo.

          Đại hội đã thông qua danh sách 41 thành viên mới tham gia HTX  và được 14 thành viên HTX cũ thống nhất.

          Tại Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội và được đại biểu tham dự Đại hội biểu quyết thống nhất cao.            


Các tin khác

Lượt truy cập

690703