TIN MỚI

Hội thi “Nông dân với pháp luật” xã Hàm Mỹ năm 2023

            Nhằm giúp cho cán bộ hội viên nông dân am hiểu về pháp luật; chấp hành nghiêm các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Nhân ngày Pháp luật Nước Công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (09/11), Hội nông dân xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam tổ chức hội thi “Nông dân với pháp luật” lần 3 năm 2023. Hội thi diễn ra trong không khí phấn khởi và sôi động, tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa. Tham dự  hội thi “Nông dân với pháp luật” có 7 đội với 60 thí sinh là hội viên, nông dân đại diện cho 7 chi hội thôn trong xã và cùng với hơn 200 cổ động viên đến xem và cổ vũ.

Ban tổ chức tặng hoa cho các đội thi

Sau khi bốc thăm chọn số thứ tự, mỗi đội lần lượt trình diễn 3 phần thi: giới thiệu chào hỏi của đội mình; là trả lời câu hỏi và cuối cùng là phần diễn xuất các tiểu phẩm. Phần chào hỏi các đội thể hiện rất ấn tượng, phản ảnh thực trạng về những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất nông nghiệp hiện nay như: dịch bệnh đốm nâu trên cây thanh long chưa có thuốc đặc trị, giá cả đầu ra bấp bênh; ý thức bảo vệ  môi trường ở khu dân cư; các tệ nạn xã hội vẫn đang tiềm ẩn, nhất là trẻ em trong độ tuổi thanh thiếu niên nghiện chích hút ma túy; nạn cho vay lãi nặng tín dụng đen; bạo lực gia đình, tranh chấp đất đai và tài sản, dẫn đến bức xúc gây mâu thuẫn trong nội bộ nông dân.

Phần thi chào hỏi đội thôn Phú Sum

          Sau phần thi chào hỏi là phần thi trả lời câu hỏi liên quan đến Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014; Luật hộ tịch 2014; Luật đất đai năm 2013; Luật Khiếu nại; Luật tố cáo; Luật giao thông đường bộ; Luật Nghĩa vụ Quân sự và Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2020 - 2025...Các câu hỏi rất ngắn gọn dễ nhớ, dễ hiểu đảm bảo đúng nội dung, tính chất của các Luật. Phần thi này có 7/7 đội trả lời đúng đáp án của Ban tổ chức hội thi.

Các đội bốc thăm trả lời câu hỏi

          Về phần thi tiểu phẩm, các đội đưa ra những chủ đề rất cụ thể, nhằm giải quyết mâu thuẫn về lĩnh vực vệ sinh môi trường ở khu dân cư; công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện; công tác hòa giải ở cơ sở; Luật phòng chống tác hại của ma túy; Luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em...Trong phần thi này đội thôn Phú Sơn đã đưa ra chủ đề về tranh chấp, lấn chiếm của 02 hộ liền kề, cách giải quyết, kết thúc vấn đề có hậu, phản ánh những vấn đề nhạy cảm và bức xúc nhất ở địa bàn dân cư, tiểu phẩm mang tính vận động và thuyết phục, được đông đảo cổ động viên tán thành.

Tiểu phẩm chung tay bảo vệ môi trường đội thôn Phú Hưng

         Thông qua hội thi “Nông dân với pháp luật” lần này sẽ giúp cho cán bộ, hội viên nông dân được tích lũy thêm một số kiến thức về pháp luật, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn ở địa phương, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, Phong trào toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ Quốc, duy trì xã “Nông thôn mới” năm 2023.

Các đội nhận giải chụp hình lưu niệm cùng đại biểu.

          Kết thúc các phần thi, giải nhất thuộc về đội thôn Phú Sơn; giải nhì thuộc về đội thôn Phú Sum; đồng giải ba là đội thôn Phú Hưng - Văn Lâm và 03 giải khuyến khích là chi hội Phú Khánh, Phú Phong và Phú Mỹ./.


Các tin khác

Lượt truy cập

697973