TIN MỚI

Lễ ra mắt thành lập Tổ hợp tác phát triển Cây Táo xã Phú Lạc

         Trong những năm gần đây, cây Táo trên địa bàn huyện được xác định là một trong những cây trồng mới, đạt năng suất và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Diện tích cây Táo hiện tăng nhanh , năng suất đạt tương đối cao, bình quân 22-25 tấn/ha, tập trung nhiều nhất là địa bàn xã Phong Phú, Phú Lạc,Vĩnh Hảo, Vĩnh Tân và Phước Thể. Từ những lợi thế và ưu điểm mà cây Táo đã đem lại cho hội viên, nông dân của địa phương.

Quang cảnh buổi ra mắt tổ nghề nghiệp cây Táo xã Phú Lạ.c

           Thời gian qua, Hội Nông dân xã Phú Lạc đã chủ động tuyên truyền, vận động hội viên trồng Táo để tiến hành thành lập được 01 tổ nghề nghiệp cây Táo với 06 thành viên tham gia, để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau về kỹ thuật chăm sóc cây Táo; đồng thời đóng góp vốn xoay vòng để các thành viên có thêm điều kiện đầu tư sản xuất.

Lễ ra mắt thành lập Tổ hợp tác phát triển cây Táo xã Phú Lạc.

           Để tiếp tục phát huy lợi thế mà cấy Táo đem lại, từ đó tìm hướng đi bền vững cho cây Táo. Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023 và các chỉ tiêu chủ yếu mà Hội Nông dân huyện giao cơ sở năm 2023. Vào ngày 18/4/2023 Hội Nông dân  xã Phú Lạc đã tổ chức lễ ra mắt mô hình Tổ hợp tác phát triển cây Táo gồm 23 thành viên. Qua đó để nâng cao nhận thức của hội viên nông dân trong việc hình thành và phát triển kinh tế tập thể. Đổi mới toàn diện về tổ chức và hoạt động của Tổ hợp tác đảm bảo đúng nguyên tắc, khắc phục những hạn chế, yếu kém; tập trung phát triển Tổ hợp tác nông nghiệp cùng ngành nghề. Nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với nhu cầu, lợi ích của các thành viên để phát triển kinh tế tập thể với tốc độ tăng trưởng hợp lý, tham gia cùng với các thành phần kinh tế khác phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế đề ra.

Khách tham quan vườn Táo


Các tin khác

Lượt truy cập

698449