TIN MỚI

Ông Nguyễn Văn Tâm hội viên nông dân xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong hiến đất làm kênh mương tưới tiêu.

          Để ứng phó với tình hình hạn hán kéo dài, chủ động nước tưới tiêu cho những hộ trồng trọt tại khu vực Thơ Mơ, thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong. Hội Nông dân xã Vĩnh Tân đã vận động hội viên Nguyễn Văn Tâm thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân hiến hơn 1.000m2 đất để đào mới tuyến kênh mương dẫn nước tưới tiêu cho 4 ha lúa và hoa màu của 7 hộ trồng trọt tại khu vực Thơ Mơ, thôn Vĩnh Phúc xã Vĩnh Tân. Với tổng chiều dài tuyến kênh là 420m, sâu là 60 cm và rộng là 2,4m. Công trình được 01 doanh nghiệp xây dựng tại địa phương hỗ trợ xe múc đất cùng các hộ có đất sản xuất nông nghiệp tại khu vực này triển khai thực hiện.

 

Ông Tâm và Hội Nông dân xã thị xác thực địa.

          Công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp nước tưới sản xuất nông nghiệp cho những hộ dân có đất canh tác, sản xuất tại khu vực này. Thông qua đó, tuyên truyền cho hội viên nông dân thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng bằng hành động và việc làm tử tế.

Tuyến mương đang thi công

        Đây cũng là công trình “Mỗi cơ sở Hội đảm nhận công trình, phần việc”chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 do Hội Nông dân huyện Tuy Phong phát động và giao chỉ tiêu cho các cơ sở Hội trong năm 2023./.


Các tin khác

Lượt truy cập

698293