TIN MỚI

Hội Nông dân Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị giao ban quý I năm 2023

          Chiều ngày 19/4/2023, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị giao ban Công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023. Chủ trì hội nghị đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng, HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện và đồng chí Nguyễn Thị Bảy, Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện, cùng 28 đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành, Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn, chuyên viên Hội Nông dân huyện.

            Theo đó, trong quý I, Hội Nông dân huyện đã chỉ đạo các cấp Hội trong huyện tập trung tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm các Nghị quyết của Hội cấp trên; Chỉ đạo các cấp Hội Nông dân trong huyện tích cực phối hợp với các ban, ngành tuyên truyền về ý nghĩa 48 năm Ngày giải phóng quê hương Hàm Thuận (08/4/1975-08/4/2023) và phối hợp tích cực với UBND, các đoàn thể xã, thị trấn tham gia trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập huyện Hàm Thuận Bắc (1983-2023).

           Nhân dịp Tết nguyên đán Qúy Mão 2023, Hội Nông dân huyện và các xã, thị trấn thăm, tặng quà cho cán bộ Chi hội và Hội cơ sở 4 xã vùng cao và thăm Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ tại SaLon, xã Đông Giang; đồng thời tổ chức thăm và tặng 243 suất quà, trị giá 56 triệu đồng cho các đồng chí cán bộ Hội cơ sở và các đồng chí đã nghỉ hưu. Ngoài ra, Hội cơ sở còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi gia đình TBLS, người có công cách mạng, phát quà cho hộ nghèo, đối tượng chính sách.

 Quang cảnh hội nghị giao ban qíu I/2023.

          Đã tập trung chỉ đạo thành công Đại hội chi hội và cơ sở Hội nhiệm kỳ 2023-2028 đảm bảo theo kế hoạch đề ra; đồng thời Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện tập trung chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; đến nay đã hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị; Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện khóa X; Đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, khóa XI và Đề án đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận thống nhất thông qua một số nhiệm vụ trọng tâm cho quý II năm 2023, như: Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, nông dân. Tổ chức thực hiện các bước quy trình nhân sự, xây dựng hoàn thiện các dự thảo văn kiện, các văn bản liên quan và các điều kiện cần thiết tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 để tổ chức thành công Đại hội cấp huyện. Từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát; mở rộng các mô hình liên kết trong sản xuất; triển khai có hiệu quả các chương trình hỗ trợ cho nông dân, thực hiện tốt phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, gia đoạn 2022- 2027; tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh… Hội nghị đã thảo luận phát động các phong trào thi đua; mỗi cơ sở Hội có một công trình, phần việc  thiết thực, phù hợp với điều kiện của đơn vị để chào mừng Đại hội. Đồng thời các đại biểu cũng danh thời gian tập trung thảo luận, nêu lên những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các kiến nghị để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023.

         Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng, HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện yêu cầu trong thời gian tới các xã, thị trấn tiếp tục tập trung cao để thực hiện các giải pháp hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Chú trọng thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy Đảng giao. Tiếp tục phát huy vai trò Hội Nông dân là nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Quan tâm tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Hội; tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân về vốn, phân bón; tích cực vận động hội viên nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các nhiệm vụ chính trị khác tại địa phương./. 


Các tin khác

Lượt truy cập

698407