TIN MỚI

Lễ ra mắt thành lập Tổ nghề nghiệp Cây hành thôn Vĩnh Hanh, xã Phú Lạc

         Tiếp tục thực hiện Đề án số 24-ĐA/HNDTW, ngày 23/6/2016 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về ” Xây dựng chi hội nghề nghiệp, tổ hội nghề nghiệp”; từng bước đổi mới chi hội, tổ hội được hình thành trên địa bàn dân cư sang mô hình chi, tổ hội nghề nghiệp theo hướng thiết thực hiệu quả, phù hợp với tình hình thục tế tại địa phương.

Hội nghị triển khai thành lập Tổ nghề nghiệp cây hành tại thôn Vĩnh Hanh, xã Phú Lạc

          Trong những năm gần đây, bà con nông dân xã Phú Lạc chuyển sang trồng cây hành tương đối nhiều, đến nay tổng diện tích trồng cây hành khoảng 113 ha, năng suất hiệu quả đem lại ổn định nguồn thu nhập, kinh tế phát triển. Từ những lợi thế và ưu điểm mà cây hành đã đem lại cho hội viên, nông dân của địa phương. Thời gian qua, Hội Nông dân xã Phú Lạc đã chủ động tuyên truyền, vận động hội viên trồng hành để tiến hành thành lập được 01 tổ nghề nghiệp cây hành có 12 thành viên tham gia, với tổng diện tích trồng cây hành là 5 ha, để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau về kỹ thuật chăm sóc cây hành; đồng thời đóng góp vốn xoay vòng để các thành viên có thêm điều kiện đầu tư sản xuất.

Lễ ra mắt thành lập Tổ nghề nghiệp cây hành thôn Vĩnh Hanh, xã Phú Lạc.

         Đây là mô hình chi, tổ hội nghề nghiệp được thành lập nhằm đa dạng mô hình trên cơ sở tập hợp hội viên có chung lợi ích và trách nhiệm trong trồng cây hành. Qua đó để có điều kiện trao đổi kinh nghiệm về kỹ thuật chăm sóc cây hành, tạo tiền đề cho việc thành lập Tổ hợp tác, HTX, góp phần thực hiện chủ trương của Hội đó là tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu kinh tế tập thể. Nâng cao vai trò của Hội Nông dân cơ sở là trung tâm nòng cốt của phong trào nông dân và là động lực của quá trình phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội tại địa phương góp phần thực hiện công nghiệp hóa-hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn./.


Các tin khác

Lượt truy cập

698413