TIN MỚI

Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc vững tin bước vào nhiệm kỳ mới (2023- 2028)

         Nhiệm kỳ 2018-2023, trong bối cảnh tình hình chung của đất nước, của tỉnh và của huyện có những thời cơ thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban thường vụ Hội Nông dân tỉnh, sự quan tâm, tạo điều kiện của Chính quyền, các ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp, Hội Nông dân huyện luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện và Hội Nông dân các cấp trong huyện, phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, tổ chức triển khai, thực hiện đồng bộ, tập trung và đạt được nhiều kết quả nổi bật, tạo dấu ấn đậm nét với hội viên, nông dân và niềm tin với cấp ủy Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh và ngày càng khẳng định tổ chức Hội thật sự là trung tâm, nòng cốt trong phong trào nông dân thời đại mới.

 

Mô hình trồng trọ

t xã vùng cao

             Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc đã tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân, đã hoàn thành các mục tiêu Đại hội đề ra. Nội dung và phương thức hoạt động của Hội có nhiều đổi mới, đạt được kết quả quan trọng, gắn với việc tập hợp, đoàn kết, tuyên truyền, vận động với đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, tư vấn và hỗ trợ nông dân; Hội Nông dân các cấp trong huyện tích cực tuyên truyền sâu rộng Luật Hợp tác xã năm 2012 cho 38.415 lượt cán bộ hội viên, nông dân; đồng thời vận động cán bộ, hội viên nông dân tham xây dựng các mô hình kinh tế hợp tác xã và tổ hợp tác, đã thành lập 30 tổ hợp tác, có 691 hộ nông dân tham gia. Hội phối hợp vận động thành lập 16 HTX/226 thành viên; thành lập 21 câu lạc bộ khuyến nông có 258 thành viên tham gia; xây dựng 39 Tổ hội  có 318 hội viên và 5 Chi hội nghề nghiệp, có 153 hội viên nông dân tham gia. Nhờ các HTX, tổ hợp tác, câu lạc bộ khuyến nông, Tổ hội nghề nghiệp, các hộ nông dân chia sẽ kinh nghiệm trong sản xuất, giúp vốn, hỗ trợ về kỹ thuật, tiêu thụ sản phẩm, nhờ vậy, hiệu quả kinh tế của các hộ bước đầu được nâng lên.

Mô hình chăn nuôi bò xã Thuận Hòa

         Hoạt động của Hội ngày càng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở Hội và chất lượng hội viên được nâng lên; công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng; công tác cán bộ có nhiều chuyển biến tiến bộ, trình độ năng lực cán bộ được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Vai trò đại diện của Hội trong việc chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân được phát huy. Các phong trào thi đua do Hội phát động tiếp tục phát triển chiều sâu, rộng và được nâng cao về chất, có sức lan tỏa góp phần phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân.

         Đạt được kết quả trên là có sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ tỉnh Hội, lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện ủy, tạo điều kiện của Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp. Đặc biệt sự đóng góp to lớn của cán bộ, hội viên, nông dân toàn huyện. Đây là tiền đề quan trọng để các Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao; vững tin bước vào nhiệm kỳ mới 2023-2028 góp phần cùng Đảng bộ và hội viên, nông dân trong huyện thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa./.


Các tin khác

Lượt truy cập

698349