TIN MỚI

Mô hình trồng rau nhà lưới Hội Nông dân xã Ngũ Phụng

         Chiều ngày 13/9/2023, lãnh đạo Hội Nông dân huyện, xã đến thăm mô hình trồng rau nhà lưới của hội viên tiêu biểu Huỳnh Thị Tất, thôn Phú An, xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý.

          Trước đây gia đình chị cũng đã từng làm nông nghiệp theo nghề truyền thống hiệu quả, năng suất thấp thu nhập không đủ chi phí sinh hoạt cho gia đình, do đó chị đã quyết tâm chuyển sang mô hình trồng rau trong nhà lưới với diện tích là 100m2. Lúc đầu chưa có kinh nghiệm, chị phải vừa làm vừa học hỏi, tập huấn khoa học kỷ thuật, tham quan học tập mô hình tại các tỉnh bạn, cố gắng tìm tòi học hỏi trong sản xuất nông nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế và giảm tác hại của thuốc bảo vệ thực vật, tạo ra được sản phẩm an toàn. Đến nay vườn rau chị vừa được mùa, vừa được giá,  mỗi vụ làm được nhiều sản phẩm, giá cả thì tăng cao, mỗi ngày thu hoạch từ 10 đến 20 ký/sản phẩm, chị đem đi bỏ mối ở chợ; bình quân thu nhập mỗi ngày từ 5 trăm đến 1 triệu đồng đã trừ chi phí.

Thăm quan mô hình nhà lưới tại thôn Phú An

        Đến thăm mô hình Hội Nông dân xã cũng đã gửi tặng một số hạt giống cho gia đình chị. Đồng thời các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân huyện, xã động viên thăm hỏi về những thành công ban đầu. Chị chia sẻ: “Giờ nhìn vườn sản phẩm thu hoạch mỗi ngày” tôi mới tự tin, lúc đầu vừa làm nhưng cũng lo lắm vì bao nhiêu vốn liếng đã đầu tư vào hết. Tôi nhận thấy, trước đây nếu như học hỏi mô hình nông nghiệp nhà lưới sớm thì gia đình đỡ cảnh túng thiếu chi phí sinh hoạt cho đình và gia đình tôi đang dự định nhân rộng mô hình để tăng thu nhập cho gia đình./.


Các tin khác

Lượt truy cập

698184