TIN MỚI

PHAN THIẾT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA “CẢ NƯỚC CHUNG SỨC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI; TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO NÔNG DÂN NĂM 2023; PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2024

           Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân thành phố Phan Thiết khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028; ngày 15/12/2023, Hội Nông dân thành phố Phan Thiết tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023; phát động phong trào ký kết giao ước thi đua năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phan Đức Tuyên – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Lê Văn Chơn – UVBCH Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Trần Duy Tự - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố, cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố khóa IX. 

Toàn cảnh Hội nghị

           Hội nghị đã tập trung thảo luận, trao đổi và chia sẽ những nội dung về: công tác vận động xây dựng các chi, tổ hội nghề nghiệp; vai trò chủ đạo của Hội trong công tác xây dựng và phát triển các Tổ hợp tác, Hợp Tác xã tại địa phương; công tác quản lý các nguồn vốn vay; công tác hỗ trợ, hướng dẫn hội viên phân loại rác thải tại nhà; hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm; những thuận lợi và khó khăn trong công tác tập hợp và phát triển hội viên, vận động hội viên vào Hội; kinh nghiệm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Hội;.... Nổi bật là chia sẽ về công tác xã hội từ thiện của Hội Nông dân phường Phú Trinh, ngoài những công tác và hoạt động thường xuyên của Hội, trong năm qua, Hội Nông dân phường Phú Trinh đã thành lập và duy trì “bếp cơm nghĩa tình” từ nguồn hỗ trợ của cán bộ, hội viên nông dân. Đồng thời, Hội Nông dân thành phố vận động và đã trao tặng số tiền 1.000.000 đồng từ nguồn ủng hộ của Công ty TNHH Hải sản Hùng Thảo cho “bếp cơm nghĩa tình” để khuyến khích, động viên hoạt động thiết thực, hiệu quả và có ý nghĩa của đơn vị Hội Nông dân phường Phú Trinh.

Đồng chí Lương Mỹ Linh – PCT HND thành phố trao tặng số tiền ủng hộ cho “bếp cơm nghĩa tình” của Hội Nông dân phường Phú Trinh

          Trong năm qua, Hội Nông dân thành phố đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Với nhiều cách làm hay, kết quả nổi bật đã tạo nên sự đoàn kết, thống nhất trong cán bộ, hội viên nông dân. Tại Hội nghị đã trao 05 Bằng khen của Ban Chấp hành Hội Nông dân Tỉnh cho 03 tập thể và 02 cá nhân và 18 Giấy khen của Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố cho 08 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023; Bên cạnh đó, trao 18 Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố cho 09 tập thể và 09 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua “cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

 

Đồng chí Lê Văn Chơn – UVBCH Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Giấy khen cho các cá nhân

 

           Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong công tác Hội và phong trào nông dân, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố đã phát động thi đua và tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2024 giữa 18 đơn vị Hội Nông dân phường, xã.

Đồng chí Trần Duy Tự - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố phát biểu tại Hội nghị

          Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Duy Tự - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố biểu dương những kết quả Hội đã đạt được trong năm 2023, đồng thời đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024. Ban Chấp hành Hội Nông dân từ thành phố đến cơ sở quyết tâm hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao và các nội dung đã ký kết trong bản giao ước thi đua năm 2024, góp phần đưa công tác Hội và phong trào nông dân thành phố ngày càng phát triển toàn diện về mọi mặt./.


Các tin khác

Lượt truy cập

698391