TIN MỚI

HỘI NÔNG DÂN XÃ GIA AN RA MẮT MÔ HÌNH CÁNH ĐỒNG KHÔNG RÁC THẢI

          Được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện hội, cấp ủy, chính quyền trong quá trình triển khai thực hiện. Sự đồng thuận trong công tác vận động, tuyên truyền của các ban, ngành, đoàn thể đối với mô hình. Nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực, chung tay đóng góp sức  người, sức của trong Nhân dân, các mạnh thường quân trên địa bàn xã

          Mục đích của việc xây dựng mô hình là thu gom, xử lý tiêu hủy bao gói thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) sau sử dụng tại các cánh đồng sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường tự nhiên để nâng cao chất lượng môi trường sống; Tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp an toàn bền vững; cải thiện môi trường nông thôn góp phần xây dựng và thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sử dụng thuốc BVTV, thu gom và xử lý tiêu hủy bao gói thuốc BVTV sau sử dụng.

        Hội Nông dân xã đã trực tiếp tham mưu báo cáo việc triển khai mô hình với Thường trực Đảng ủy, UBND xã và được sự thống nhất của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận, ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể, hơn hết là sự đóng góp tích cực về sức người, sức của trong nhân dân, các mạnh thường quân quyết tâm thực hiện mô hình, từng bước đưa mô hình vào thực tiễn cuộc sống và lan tỏa ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

        Ngày 21/11/2023, Hội Nông dân xã Gia An tổ chức ra mắt tổ Nông dân bảo vệ môi trường, với khẩu hiệu “cánh đồng không rác thải” trên đồng ruộng xã Gia An. Với 10 bể chứa vỏ chai bao bì thuốc bảo vệ thực vật, được trải đều dọc theo đường GTNĐ, các tuyến kênh là điểm tiếp nối, giao thoa các xứ đồng thuận tiện cho việc bỏ bao bì, rác thải sau sử dụng.

      

            Sau khi cố định và hoàn thiện kết cấu bi chứa đưa vào sử dụng dự kiến mô hình sẽ mang lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất nông nghiệp và bảo vệ môi trường. Tiếp tục theo dõi hoạt động của Tổ, hiệu quả của mô hình và nhân rộng mô hình trong năm 2024, đảm bảo bi chứa rác trải đều các xứ đồng, tuyến kênh, mương thuận tiện cho nhu cầu thu gom rác thải, bao bì thuốc BVTV sau khi sử dụng của người dân trên địa bàn xã.


Các tin khác

Lượt truy cập

698359