TIN MỚI

Hàm Thuận Bác: Sơ kết các mô hình đã thành lập trong tổ chức Hội Nông dân thời gian qua

          Sáng ngày 21/11/2023, tại Hội trường khối Mật trận, đoàn thể huyện, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức sơ kết hoạt động các mô hình được thành lập trong tổ chức Hội Nông dân trong thời gian qua về mô hình “Chi, tổ Hội nghề nghiệp, Câu lạc bộ khuyến nông, Tổ hợp tác kinh tế và mô hình an ninh trật tự” đã thành lập trong nông dân trong thời gian qua; tham dự Hội nghị có 35 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện và các đại biểu tiêu biểu ở các mô hình về tham dự.

          Trong thời gian qua, tiếp thu các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Hội Nông dân các cấp trong huyện xây dựng kế hoạch, đề ra các chỉ tiêu cụ thể triển khai thực hiện, đến nay đã hướng dẫn thành lập được 242 mô hình các loại, thu hút 3.215 hội viên nông dân tham gia.Trong đó có 6 Chi hội nghề nghiệp có 167 người và 47 Tổ hội nghề nghiệp có 537 người; 86 Tổ hợp tác kinh tế có 1.290 người; 29 Câu Lạc bộ khuyến nông có 376 người; phối hợp với Công an xã, thị trấn vận động nông dân tham gia mô hình tự quản, tự phòng về an ninh trật tự 74 mô hình có 845 người. Ngoài ra, Hội còn phối hợp vận động nông dân tha gia 17 HTX dịch vụ nông nghiệp có 244 người tham gia. Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện chỉ đạo rà soát các mô hình, đến nay tổ chức Hội nghị sơ kết đã giảm 50 mô hình hoạt động không hiệu quả, hiện còn 192 mô hình, với 2.433 người tham gia. Các mô hình đã thành lập về nội dung và phương thức hoạt động của Hội có nhiều đổi mới, gắn công tác tập hợp, đoàn kết, tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế hợp tác trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Góp phần quan trọng để nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân. Đẩy mạnh các hoạt động hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ và dạy nghề cho nông dân, gắn với tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; các hoạt động xã hội khác đã thu hút đông đảo nông dân tham gia. Bên cạnh đó còn một số khó khăn nhất định về tổ chức nhân rộng các mô hình còn lúng túng, việc tìm đầu ra cho sản phẩm còn khó khăn.

           Do đó, trong thời gian tới các cấp Hội Nông dân trong huyện chủ động triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và cùng sự phối hợp của các ngành với Hội Nông dân trong lãnh đạo, chỉ đạo phong trào từ hoạt động tuyên truyền, vận động đẩy mạnh hoạt động dịch vụ, tư vấn dạy nghề và hỗ trợ nông dân với sự nổ lực của toàn thể cán bộ hội viên nông dân trong huyện góp phần đưa phong trào tiếp tục phát triển sâu rộng, hiệu quả cao.

Các tập thể và cá nhân nhận giấy khen của Ban Thường vụ Hội nông dân huyện trao

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện khen thưởng cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã có nhiều cố gắng trong công tác xây dựng các mô hình./.


Các tin khác

Lượt truy cập

698043