TIN MỚI

HỘI NGHỊ Sơ kết hoạt động cho vay qua tổ năm 2023 giữa Hội Nông dân và Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Bắc Bình

           Thực hiện Kế hoạch phối hợp năm 2023 giữa Hội Nông dân và Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Bắc Bình.  Vào sáng ngày 28/3/2024 tại Hội trường UBMTTQ Việt Nam huyện Bắc Bình - Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện phối hợp cùng Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Bắc Bình  tổ chức sơ kết đánh giá hoạt động chương trình phối hợp về cho vay qua tổ năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

          Tham dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Bắc Bình, đ/c Nguyễn Thị Kiều Vân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bắc Bình và các đồng chí là Chủ tịch (Phó Chủ tịch) Hội Nông dân xã, thị trấn cùng với 87 tổ trưởng vay vốn; tại Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được trong năm đó là dư nợ tăng trưởng khá, (tốc độ tăng 6,9% so với kế hoạch đề ra là 4%) nợ xấu giảm (chiếm tỷ lệ 0,44% so với tổng dư nợ cho vay qua tổ), tỷ lê thu lãi tăng so với năm trước, công tác trao đổi thông tin về tình hình cho vay qua tổ kịp thời đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện… Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn có những mặt hạn chế trong năm qua bởi những tác động về giá cả của các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho sản xuất nông nghiệp tăng cao, giá cả nông sản không ổn định đã ảnh hưởng đến thu nhập của hộ vay; đặt biệt là hộ trồng thanh long… cũng phần nào làm ảnh hưởng đến hoạt động của tổ vay như: tỷ lệ thu lãi hàng quý, nợ xấu vẫn chiếm tỷ lệ cao, triển khai việc tổ viên ủy quyền cho tổ trưởng nộp lãi thay hàng quý chưa được triển khai đồng bộ, tỷ lệ tổ viên sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng chưa đạt yêu cầu….

          Tại hội nghị cũng đã đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2024 đó là:

         Một là: Tiếp tục rà soát, sắp xếp phát triển tổ vay vốn theo hướng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ theo hướng (thay thế những tổ trưởng hoạt động yếu kém).

        Hai là: Thường xuyên sinh hoạt tổ để phổ biến những văn bản có liên quan đến công tác tín dụng, nắm bắt những khó khăn, hạn chế để kịp thời tháo gỡ trong công tác hoạt động cho vay qua tổ.

Tiếp tục đẩy mạnh việc vận động hộ vay sử dụng các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng nhằm góp phần hướng đến công cuộc “chuyển đổi số quốc gia”.

         Ba là: Phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật giúp cho hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích mang lại hiệu quả kinh tế,  tuyên truyền phổ biến các quy định mới của Agribank đến tất cả các tổ Trưởng vay vốn, hộ vay.

      Năm là: Thường xuyên tổ chức giao ban định kỳ giữa 02 đơn vị  để có giải pháp thực hiện tốt Kế hoạch phối hợp số 567/KHPH/HND-NHNo, ngày 29/12/2016 giữa Hội Nông dân và Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Bắc Bình về thực hiện Nghị định 55/CP ngày 09/06/2015 của Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Vân – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bắc Bình phát biểu tại hội nghị

            Tại hội nghị đã khen thưởng cho 03 tập thể và 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phối kết hợp.

Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Vân – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bắc Bình tặng giấy khen cho các cá nhân

Đ/c Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Bắc Bình tặng giấy khen cho các tập thể


Các tin khác

Lượt truy cập

691807