TIN MỚI

Hội Nông dân xã Đa Kai nhân rộng mô hình an ninh trật tự

         Thôn 11 xã Đa Kai, huyện Đức Linh là thôn nằm cách xa trung tâm UBND xã Đa Kai hơn 20 km, là thôn biệt lập của xã Đa Kai không có tuyến đường đi nối liền với các thôn khác của xã Đa Kai, muốn đi vào thôn 11 phải đi qua tuyến đường chung của 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng, tình hình an ninh trật tự của địa bàn thôn 11 tương đối ổn định do nhân dân thôn 11 tích cực đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Tuy nhiên, hàng năm vào mùa chăm sóc, thu hoạch trái Sầu Riêng của bà con nhân dân tình hình an ninh trật tự có chiều hướng phức tạp do các đối tượng trộm cắp rình rập lợi dụng sơ hở của nông dân để trộm cắp máy móc, nông sản. Khi xảy ra vụ việc về an ninh trật tự lực lượng Công an phải mất nhiều thời gian để đến địa bàn giải quyết, do đó các mô hình tự quản về an ninh trật tự tại thôn đã phát huy được những mặt tích cực làm giảm các vụ việc xảy ra tại địa bàn thôn.

Đồng chí Vũ Xuân Quang, Chủ tịch HND xã Đa Kai thông qua quyết định tthành lập

             Tại thôn 11 xã Đa Kai đã xây dựng được 2 mô hình tự quản về an ninh trật tự đó là mô hình “ánh sáng an ninh” với 42 bóng năng lượng mặt trời và mô hình “Camera an ninh” với 14 mắt camera được mắc toàn tuyến đường trục chính của thôn. Nhằm huy động sức mạnh đoàn kết của nông dân thôn 11 đảm bảo an ninh trật tự và bảo vệ tài sản của nhân dân. Ngày 14/6/2024 Hội Nông dân xã Đa Kai đã phối hợp Công an xã và Ban nhân dân thôn 11 tổ chức tiếp tục ra mắt nhân rộng mô hình “Nông dân tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” tại thôn 11 xã Đa Kai. Khi ra mắt mô hình người dân được tuyên truyền thực các nội dung về tự quản, tự phòng, tự bảo vệ như: quản lý con em và người thân trong gia đình chấp hành tốt các quy định của pháp luật không vi phạm an ninh trật tự, không vi phạm trật tự an toàn giao thông, quản lý, giáo dục con em người thân lầm lỗi, hư hỏng để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội, thường xuyên tự quản lý tài sản của gia đình và vận động những người xung quanh quản lý tốt tài sản của gia đình đề phòng xảy ra mất trộm; phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng tai nạn, cháy nổ, phòng ngừa mất đoàn kết nội bộ, phát sinh mâu thuẫn trong nhân dân, tự bảo vệ tính mạng, sức khỏe của bản thân, bảo vệ tài sản của cơ quan, đơn vị, gia đình và những người xung quanh, không để mất cảnh giác để tội phạm lợi dụng hoạt động.

Hội nông dân xã và nhân dân tặng kinh phí cho mô hình hoạt động.

         Hy vọng với sự ra mắt của mô hình “nông dân tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” tại thôn 11 sẽ tăng cường góp phần bảo đảm ANTT của địa phương./.


Các tin khác

Lượt truy cập

802118