TIN MỚI

Chương trình “Tiếp sức nhà nông”lần thứ 5 tại Bình Thuận

           Sáng 8/9/2024, tại hội trường xã Hàm Đức, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp cùng Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam và Báo Tuổi Trẻ tổ chức lễ trao vốn Chương trình “Tiếp sức nhà nông” cho nông dân 2 xã Hồng sơn, Hàm Đức. Tham dự buổi trao vốn có ông Nguyễn Phú Hoàng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; Công ty GreenFeed Việt Nam, Báo tuổi trẻ, Hội Nông dân huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Hội Nông dân và 40 hộ tham gia chương trình của 2 xã Hồng sơn, Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc.

Đại biểu tham dự buổi trao thưởng

         Chương trình “Tiếp sức nhà nông” hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho 40 hộ nông dân thuộc 2 xã Hồng Sơn, Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc với tổng kinh phí 920 triệu đồng trong thời gian 2 năm, bao gồm 800 triệu đồng tiền mặt và 120 triệu đồng phiếu thức ăn chăn nuôi và trao học bổng cho 40 em học sinh, sinh viên trị giá hơn 40 triệu đồng. Đây là những hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, có quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững, có con em vượt khó học tập.

Các hộ nông dân nhận vốn từ chương trình

Trao học bổ cho các em học sinh, sinh viên.

           Để phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, các hộ nông dân được chương trình hỗ trợ, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới về chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh trong suốt quá trình vay. Qua đó, giúp các hộ áp dụng kiến thức vào sản xuất một cách hiệu quả, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo, tạo điều kiện để con em nhà nông có điều kiện học tập tốt hơn, vươn đến tương lai tươi sáng.

Đồng chí Nguyễn Phú Hoàng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu

           Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phú Hoàng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh mong rằng các hộ nông dân của hai xã Hồng Sơn và Hàm Đức khi được chọn tham gia chương trình này các hộ nông dân phải cam kết với chính quyền địa phương không để con em bỏ học giữa chừng, đầu tư cho con em học tập đạt kết quả tốt; Hội Nông dân tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi, hướng dẫn các hộ nông dân sử dụng đồng vốn được tài trợ đúng mục đích và ý nghĩa. Hy vọng thời gian tới, Báo Tuổi trẻ và Công ty GreenFeed Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện chương trình tại tỉnh để nhiều hộ nông dân còn khó khăn có cơ hội được vay vốn phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo và đầu tư cho con em học tập đạt kết quả tốt.

       Với mục tiêu giúp các hộ nông dân có nguyện vọng chăn nuôi vươn lên thoát nghèo để có điều kiện nuôi con em ăn học thành tài, qua 4 lần thực hiện chương trình “Tiếp sức nhà nông" tại Bình Thuận đã tạo được một dấu ấn mạnh mẽ trong dư luận xã hội tại địa phương./.


Các tin khác

Lượt truy cập

802108